จากการแพร่กระจายของ COVID-19 ประเทศไทยได้ประกาศคำสั่งการควบคุมการเคลื่อนไหว (MCO) ในวันที่ 9 เมษายน 2563 และขยายไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าช่วงเวลานี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากมาย และลูกค้าของคุณเริ่มที่จะระงับหรือลดการใช้จ่าย
Webinar เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ได้รับความนิยมในการเข้าถึงลูกค้าของคุณในช่วง Work From Home
Webinar คืออะไร?
Webinar มาจาก “Web” และ “Seminar” มันเรียกว่าการสัมมนาออนไลน์หรือ e-learning ลักษณะสำคัญของการสัมมนาผ่านเว็บคือองค์ประกอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ ระหว่างผู้นำเสนอและผู้ฟังแบบ real time
ข้อดีของการสัมมนาผ่านเว็บคืออะไร
- สามารถจัดขึ้นได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่หรือการเข้าถึง
- สามารถเข้าร่วมได้จากทุกที่เช่นที่บ้านหรือที่ทำงานได้ทุกเวลา
- ต้นทุนต่ำและประสิทธิภาพสูงขยายโอกาสในการพัฒนาลูกค้าของคุณ
- สามารถจัดกำหนดการใหม่เพื่อสร้างการกระจายแบบเรียลไทม์และการกระจายบันทึก
- ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สถานที่จัดงาน
- ดึงดูดผู้ชมของคุณและสร้างความเชื่อมั่น
การสัมมนาผ่านเว็บแบบสดสามารถให้คุณค่าและมอบการสื่อสารสองทางกับผู้ชมของคุณ
การสัมมนาผ่านเว็บสามารถนำเอากลยุทธ์การตลาดแบบดั้งเดิมมาใช้และคุณค่าของมันนั้นมีความพิเศษกว่ามาก
Webinar เป็นเครื่องมือทางการตลาด บริษัทจำนวนมากเริ่มใช้วิดีโอ webinar เป็นการวางแผนการตลาดและดึงดูดตลาดในวิดีโอ webinar การวิเคราะห์การสนทนาและการวิเคราะห์แบบสอบถามจะดำเนินการในระหว่างการสัมมนาออนไลน์ ในทางตรงกันข้ามเนื้อหาวิดีโอการตลาดสามารถอัปโหลดเพื่อการรับชมย้อนหลัง
สร้างลูกค้าเป้าหมายใหม่
การสัมมนาผ่านเว็บที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างโอกาสในการขายใหม่ที่มีคุณภาพสูง
ทำไม?
เพราะคนที่เห็นการสัมมนาผ่านเว็บ และมีส่วนร่วมกับแบบฟอร์ม โดยการลงทะเบียนสำหรับกิจกรรม คนเหล่านี้คือคนที่บอกคุณว่าเค้าสนใจในเนื้อหาการสัมมนาผ่านเว็บของคุณ
คุณพร้อมที่จะเริ่มการเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ท้าทายเหล่านี้ แล้วหรือยัง