Email Marketing
Email Marketing คืออะไร?
Email Marketing เป็นการตลาดหนึ่งที่ดำเนินงานผ่านอีเมล และนำไปสู่การดึงดูดลูกค้าและรับ Conversion แม้ว่าการใช้โซเชียลมีเดียเป็นจุดติดต่อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในตลาดธุรกิจ แต่ประโยชน์ของอีเมลในฐานะเครื่องมือสื่อสารก็ยังไม่อาจปฏิเสธได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจ B2B เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง เพราะการสื่อสารเน้นที่อีเมล วัตถุประสงค์ทางการตลาดผ่านอีเมลดึงดูดลูกค้า ที่เป็นลูกค้าประจำของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ และจัดซื้อบริการ เนื่องจากการตลาดที่ดำเนินการผ่านช่องทางอีเมลสามารถตรวจสอบระดับความสนใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้โดยการตรวจสอบอัตราการเปิดอีเมลและสถานะของ URL โดยการคลิกผ่านเว็บไซต์ เราจึงสามารถบรรลุผลได้โดยการเจรจาธุรกิจในเวลาที่เหมาะสม
การส่งข้อมูลผ่านอีเมลมีหลายวิธี เช่น การส่งจดหมายแบบเป็นขั้นเป็นตอนสามารถติดตามสถานการณ์ของแรงจูงใจในการซื้อเพื่อติดตามพฤติกรรมของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าแบบเป็นขั้นเป็นตอนเรียกว่า “เซ็กเมนต์เมล” เป็นอีกวิธีหนึ่งในการจัดเรียงลูกค้าตามคุณลักษณะและพฤติกรรม และส่งเนื้อหาที่มีเนื้อหาต่างกันสำหรับแต่ละเซ็กเมนต์ ตามคุณลักษณะต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมของบริษัท สถานที่ ตำแหน่งงาน และปัญหาหรือเป้าหมายที่พวกเขามี หรือพฤติกรรม เช่น การเข้าร่วมสัมมนาทางเว็บ ผู้เยี่ยมชมนิทรรศการ คำขอเอกสาร และแบบสอบถาม การจัดส่งอีเมลรวมกันครั้งเดียวแล้วสามารถกระจายได้หลายคนเรียกว่า “จดหมายข่าวทางอีเมล” หรือแม้กระทั้งหากเป็นในรูปแบบของการเจรจาธุรกิจและต้องการแจกจ่ายให้กับผู้คนจำนวนมากเช่น “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่” และ “การประกาศกิจกรรมขนาดใหญ่ ก็สามารถทำได้ และตัวอย่างสุดท้ายของ Email Marketing คือ อีเมลที่ส่งถึงลูกค้าที่ไม่ได้รับการติดต่อมาระยะหนึ่ง เช่น มีการเจรจาธุรกิจเมื่อ 6 เดือนที่แล้วแต่สูญเสียความสัมพันธ์ หรือผู้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์ pdf ข้อมูลผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์แต่ไม่เป็น สามารถติดต่อได้ 3 เดือน มีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนลูกค้าเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณและทำให้พวกเขาพิจารณาการซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ ก็สามารถส่งต่ออีเมลเพื่อเตือนให้กลับมาเปิดซ้ำได้
Various methods of Email Marketing
ข้อดีของ E-mail Marketing
อีเมลถือเป็นหนึ่งช่องทางที่ใช้ในการทำการตลาดที่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ทุกวันนี้อีเมลมีบทบาทในชีวิตประวันของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น การลงทะเบียนต่างๆ การแจ้งเตือน ธุรกรรมทางการเงิน หรือแม้แต่การเชื่อมต่อสู่โซเชียลมีเดีย ต่างจำเป็นต้องใช้ อีเมลเป็นตัวเชื่อมโยง หรือ ใช้ในการลงทะเบียนในการใช้งานทั้งสิ้น จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทำไม Email Marketing จึงยังจำเป็น และสำคัญอยู่ในปัจจุบัน
สามารถเริ่มต้นได้ในราคาประหยัด
ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการการตลาดผ่านอีเมลนั้นต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการวัดผลการโฆษณาออนไลน์อื่นๆ เนื่องจากไม่มีต้นทุนการพิมพ์หรือค่าโฆษณา สิ่งเดียวที่จะมีส่วนร่วมคือกำลังคนในการสร้างเนื้อหา และค่าใช้จ่ายสำหรับระบบจำหน่ายและเครื่องมือสำหรับตรวจสอบประสิทธิภาพ เช่น อัตราการเปิด อัตราการจัดส่ง
ได้ลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ
เพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ เราจำเป็นต้องเข้าหาลูกค้าที่มีความต้องการในขณะนั้น มันจะเป็นการสูญเสียที่จะรอจนกว่าความต้องการจะเกิดขึ้นเพียงเพราะไม่มีความต้องการในช่วงเวลาของการติดต่อครั้งแรก อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบสถานการณ์ของแต่ละบริษัทโดยการนัดหมายทางโทรศัพท์เป็นประจำนั้นไม่มีประสิทธิภาพมากนัก ในทางกลับกัน หากเป็นอีเมล สามารถเข้าถึงบริษัทและผู้คนจำนวนมากในคราวเดียว ไม่ว่าคุณจะมีความต้องการหรือไม่ก็ตาม ด้วยการติดต่อกับลูกค้าเป็นประจำผ่านจดหมายข่าวทางอีเมล ฯลฯ คุณจะสามารถหาเวลาได้ง่ายขึ้นเมื่อคุณต้องการแจ้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะได้รับการตอบกลับเช่นการสอบถามและการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการผ่านทางอีเมล
สามารถรักษาลูกค้าที่มีอยู่ได้
ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ครั้งเดียวจะมีการพิจารณาซื้อต่ำกว่าลูกค้าที่ไม่เคยซื้อสินค้ามาก่อน การตลาดผ่านอีเมลเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้บริษัทและบุคคลสามารถเชื่อมต่อโดยตรงด้วยต้นทุนที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับการเข้าชมโดยตรงและทางโทรศัพท์ เมื่อลูกค้าทำการซื้อหรือใช้บริการของคุณแล้ว คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์โดยให้มีผู้ติดต่อโดยใช้อีเมลต่อไป มีส่วนร่วมกับลูกค้าที่มีอยู่โดยส่งอีเมลผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกับประวัติการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อกระตุ้นแรงจูงใจในการซื้อ
สามารถเปลี่ยนเนื้อหาและระยะเวลาในการส่งอีเมลได้ตามลักษณะและพฤติกรรมของผู้ใช้
ข้อดีอีกประการของการตลาดผ่านอีเมลคือ คุณสามารถตั้งค่าเนื้อหาของอีเมล ระยะเวลาในการจัดส่ง ความถี่ในการจัดส่ง ฯลฯ ตามคุณลักษณะของผู้ใช้
นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการตลาดที่เข้ากันได้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น “ส่งอีเมลพร้อมคูปองสิทธิพิเศษไปยังผู้ใช้ที่เข้าถึงหน้าผลิตภัณฑ์” ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของบริษัทหรือบัญชีโซเชียลมีเดีย หน้ารายละเอียดบริการ ฯลฯ สามารถรวมไว้ในอีเมลได้ ดังนั้นจึงสามารถคาดหวังผลการทำงานร่วมกันกับสื่ออื่น ๆ ได้
สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพได้
มีข้อจำกัดว่าทีมขายสามารถติดตามลูกค้าทีละรายทางโทรศัพท์ได้อย่างไร ดังนั้น การแบ่งส่วนและทำความเข้าใจระดับความตั้งใจในการซื้อของผู้ใช้จึงเป็นสิ่งสำคัญ
ในการทำการตลาดผ่านอีเมล เราสามารถรับข้อมูลที่วัดความถูกต้องในการซื้อของลูกค้าตามปฏิกิริยาต่ออีเมลที่ส่ง หลังจากส่งอีเมล เราจะสามารถตรวจสอบผลกระทบโดยการตรวจสอบข้อมูล เราสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทันที เช่น อัตราการมาถึงของอีเมล อัตราการเปิด CTR (อัตราการคลิก) CVR (อัตราการแปลง) และอัตราการยกเลิกการสมัคร การรันวงจร PDCA (Plan, Do, Check, Act) ตามข้อมูลนี้ ทำให้สามารถปรับปรุงความแม่นยำของการวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คุณจะได้อะไรจาก ICOMM AVENU ในด้านบริการ Email Marketing?
การวางแผนเนื้อหาและการสร้างการออกแบบ ไม่ว่าคุณจะเป็น B2B หรือ B2C เราจะออกแบบหัวข้อและเนื้อหาเพื่อให้ผู้ใช้เปิดอีเมล
สามารถส่งอีเมล์ได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบหน้าเว็บ (html) ข้อความ และอื่นๆ
รายงานการส่งอีเมล แสดงจำนวนอีเมลที่ส่งถึงผู้รับและจำนวนที่เปิด การคลิกลิงก์ ฯลฯ
วิเคราะห์ประสิทธิภาพและแนะนำการปรับปรุงตามผลลัพธ์
จัดทำแผนการตลาดโดยรวมที่มีประสิทธิภาพโดยเชื่อมโยงกับมาตรการอื่นๆ
แพ็คเกจสำหรับ Email Marketing
การสร้างการออกแบบเนื้อหาอีเมล
เนื้อหาอีเมลสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้เมื่อเปิดอีเมลได้อย่างไร เราจะสรรค์สร้างให้สะดุดตาและออกแบบให้เหมาะกับเป้าหมายโดยทีมงานมืออาชีพของเรา
เริ่มต้นเพียง 5,000 บาท
เงื่อนไข E-Mail Marketing Template
- ออกแบบ E-Mail Marketing Template ให้คุณเลือก 2 รูปแบบ
- สามารถแก้ไขได้ไม่เกิน 2 ครั้ง
- ระยะเวลาในการออกแบบไม่เกิน 3 วัน (เบื้องต้นเป็นการส่ง draff หลังจากมีการแก้ไขครบ 2 ครั้งแล้ว จึงทำการออกแบบ)
เงื่อนไขการใช้บริการ E-Mail Marketing Template
- ต้องส่งอีเมลที่ต้องการส่ง ในรูปแบบ Excel เมื่อเราได้รับข้อมูลแล้ว เราจะดำเนินการส่ง E-Mail ให้คุณ หลังจากที่ส่งอีเมล 1 เดือน จะมีรายงานผลการส่ง E-Mail ในรูปแบบ PDF เช่น จำนวนที่เปิด E-Mail จำนวนที่คลิกเปิด จำนวนที่ส่งอีเมลออก มีการเปิดอ่าน devices ไหน
ทำไมต้องเลือก
ไอคอม อเวนิว?
เราคือเอเจนซี่ด้านการตลาดดิจิทัลแห่งแรก ที่มุ่งเน้นลูกค้าและขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ในภูมิภาคเอเชีย
Team of experts
We have a team with more than 20 years of experience in digital marketing. We acknowledge various strategies such as Google Ads, Facebook, Instagram, etc for B2C and B2B clients. A team of dedicated advertising operations is assigned to each client to provide a thorough support system that can respond to phone calls, emails, and web conferences at any time.
Performance Optimization
Not just run email marketing and be done with. We will collect and analyze data of the performance and run PDCA for optimizing overall digital marketing strategies to achieve the highest ROI.
Marketing Support
ICOMM AVENU believes that it is important to propose and implement measures based on the same understanding that the client is facing. Even if you improve the number of website access with email, it will be less cost-effective if customers who visit your website are unable to find the information they are looking for. We will suggest and propose overall digital marketing improvements including website improvements together with the email marketing that could be done effectively together.